# Google Font # Google App for Education

Trong gần 2 năm qua, từ tháng 12/2019, Viện Khoa học Giáo dục Nam Việt đã và đang thực hiện một Đề tài cấp Sở với Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM do TS. Vương Văn Cho làm chủ nhiệm.

Thành viên của Đề tài:

  1. VƯƠNG VĂN CHO
  2. NGUYỄN KIM DUNG
  3. TRẦN THỊ BÍCH LIỄU
  4. NGUYỄN THÀNH PHÁT
  5. NGUYỄN THỊ NGỌC CẨM
  6. NGUYỄN THỊ THU
  7. LÊ THỊ NGỌC NHẪN
  8. ThS. NGUYỄN THỊ LAN ANH
  9. ThS. NGUYỄN THANH TRÚC
  10. CN. TRẦN THỊ THU GIANG
  11. CN. TRƯƠNG QUANG MINH
  12. TS. ĐẶNG THỊ NGỌC LAN
  13. THẦY NGUYỄN TUẤN ANH
  14. THẦY DƯƠNG QUANG LÝ

Đề tài hiện thực hóa các mục tiêu của chương trình giáo dục trải nghiệm và giáo dục địa phương của chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt là mục tiêu phát triển năng lực sáng tạo của học sinh trung học cơ sở qua sử dụng các di tích lịch sử của Thành phố vào các hoạt động dạy học và du lịch học tập. Cụ thể, Đề tài sẽ tập trung vào các mục tiêu sau đây:

  • Phát triển ở học sinh các năng lực tò mò khám phá, tưởng tượng và tư duy sáng tạo, mở rộng và làm sâu sắc kiến thức qua tìm hiểu, nghiên cứu các di tích lịch sử liên quan đến các môn học trong chương trình và nội dung giáo dục địa phương; giúp các em tạo các sản phẩm sáng tạo trong các lĩnh vực môn học phù hợp với sở trường của các em; kết hợp phát triển tiếng Anh và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình sáng tạo.
  • Phát triển năng khiếu hướng dẫn du lịch và định hướng nghề du lịch cho những học sinh đam mê và có năng khiếu trong lĩnh vực này qua việc hướng dẫn học sinh sáng tạo các sản phẩm du lịch (bài viết, phim hoạt hình hay video giới thiệu về các di tích DTLSVH&BT của Thành phố; làm rõ các lí do vì sao phải tham quan TP HCM hay các DTLSVH&BT của Thành phố).
  • Phát triển các năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; bồi dưỡng cho học sinh tình yêu đối với quê hương, đất nước, với TP HCM.
  • Nâng cao hiểu biết và nhận thức của học sinh, giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục và cha mẹ học sinh về tiềm năng du lịch của Thành phố để có các hành động phù hợp nhằm thu hút khách du lịch đến với Thành phố; tham gia bảo vệ, phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương, đất nước bằng những hoạt động phù hợp. (HS hiểu: TP HCM là một thành phố du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; là thành phố hiện đại, đóng góp lớn vào phát triển kinh tế của đất nước).
  • Cung cấp các chỉ dẫn dạy học sử dụng các di tích lịch sử văn hóa & bảo tàng cho giáo viên để phát triển năng lực sáng tạo và các năng lực khác nhau cho học sinh; giúp GV dễ dàng thực hiện các mục tiêu giáo dục và các trường thực hiện có hiệu quả hơn chương trình GD địa phương và hoạt động trải nghiệm.

Các thông tin về Đề tài có thể được tìm hiểu ở các mục sau đây.

TẬP HUẤN

1) TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊN (Nhấn vào để xem)

Phần 1. Dạy học trải nghiệm sáng tạo
Phần 2. Hướng dẫn Giáo Viên soạn giáo án
Phần 3. Giới thiệu hội đồng chấm giáo án
Tham khảo chương trình GDPT mới
Tham khảo phần 2: Hướng dẫn giáo viên soạn giáo án môn điện tử

Phần 1. Dạy học trải nghiệm sáng tạo

Phần 2. Hướng dẫn Giáo Viên soạn giáo án

Phần 3. Giới thiệu hội đồng chấm giáo án

Tham khảo chương trình GDPT mới

Tham khảo phần 2: Hướng dẫn giáo viên soạn giáo án môn điện tử